DOTS2 – Giới thiệu về fandom Tây Ba Nha

Chào mừng các fan quốc tế! Các bạn có muốn biết thêm về fandom của chúng tôi? ^^

Tất cả chúng ta đều biết rằng JYJ có cả một cộng đồng fan hùng mạnh, sáng tạo và trung thành khắp châu Á, nhưng chắc họ không nhiệt tình, thằng thắn và hết mình như fan Tây Ba Nha =p

Chúng tôi sẽ không bao giờ ngồi hay đứng yên trong một buổi biểu diễn, chúng tôi sẽ cổ vũ, nhảy nhót, hét cho đến hơi thở cuối cùng.

Mặc dù đã có rất nhiều forum tồn tại hàng năm trời nhưng fandom dành cho DBSK mới thật sự chỉ bắt đầu phát triển rộng từ sau Mirotic.

Mặc dù chúng tôi không có fansite chính nhưng chúng tôi có rất nhiều blogs, forums, etc.
Tại nơi đây, những fan nhỏ tuổi thường thích forums và TUENTI hơn blogs hay webs. Chúng tôi rất thân thiện với nhau nên ở đây, chúng tôi thích cập nhật news về những chàng trai của chúng ta, JYJ/DBSK. Cùng với đó, chúng tôi nói chuyện với những fan khác, những người có chung sở thích và đôi khi gặp mặt offline.

Dường như fan trong độ tuổi 20 cũng thích gặp gỡ offline, nhưng những fan nhỏ tuổi hơn lại thích blogs thay vì forum. Có thể do chúng tôi có ít thời gian rảnh rỗi hơn và chúng tôi thích những thứ được thông báo cụ thể (và không bắt buộc phải để lại comment) và nói chuyện riêng với một số fan (như trong msn).

Rất nhiều người cũng truy cập vào blog của Kpop để biết chuyện gì đang xảy ra với những nghệ sĩ khác. Một vài trong số những fansite đã truyền bá tin đồn hoặc chỉ dịch một số thông tin nhất định.

Điều này dẫn đến gây ra những hiểu lầm và những mâu thuẫn rắc rối trong cộng đồng fan nhiều hơn là giúp truyền tải những thông tin đúng đắn. Gần đây đã tồn tại cảm giác rằng fan đã bắt đầu mệt mỏi với những tin đồn và họ rất cảm kích khi có những bài dịch chuẩn xác.
Tinh thần sẵn sàng làm bất cứ việc gì, từ những việc nhỏ nhất cho JYJ/DBSK thật sự mạnh mẽ một cách đáng ngạc nhiên. Họ luôn luôn sẵn sàng và hăng hái tham gia vào bất cứ project nào trên toàn thế giới.

Những fan nhỏ tuổi hơn thì năng động hơn và tham gia nhiều hơn vào những kiểu projects như ‘tự chụp ảnh cầm biểu ngữ mang tính chất cổ vũ, tự quay video với fan JYJ/DBSK khác’,.v..v..hơn là những fan lớn tuổi. Điều vướng mắc là những fan nhỏ tuổi thường gặp phải vướng mắc với phụ huynh khi họ không được cho phép mua CD, DVD của JYJ trên mạng.

So với những nới khác trên thế giới, chúng tôi có thể không chiếm số lượng lớn fan nhưng chúng tôi cũng có một số, bao gồm cả fanboy.

Tôi nghĩ rằng DBSKnights và Sharingyoochun (đồng thời được dịch từ tohosomia, onetvxq,…) là những site chúng tôi, những người dịch thuật sử dụng nhiều nhất lấy thông tin để dịch sang ngôn ngữ của chúng tôi. Một vài người trong số chúng tôi cũng truy cập vào Shade’s of Jaed (forum quốc tế dành cho fan của JJ) và gần đây chúng tôi cũng mới tìm ra JYJFiles và JYJ3 (wordpress) với những bài viết hay và nguồn thông tin tốt.

Vào đầu năm ngoái, những site khác nhau của Tây Ba Nha đề cập đến việc tạo ra “LYRA” (tên tạm thời). LYRA là dành cho mọi fan từ bất cứ blog/forum nào của DBSK có thể truy cập vào để update về các project quốc tế. Chúng tôi nghĩ rằng site này sẽ giúp cho các fan theo dõi dễ dàng hơn. Nhưng cuối cùng thì nó đã không được tạo ra. Đó là một điều hổ thẹn vì có rất nhiều fan đến từ cùng một vùng nhưng do sử dụng không cùng 1 site nên họ không biết đến nhau. Kết quả là khi một project được tạo ra, các fan sẽ tham gia nhưng họ làm việc riêng biệt và cuối cùng kết quả trở thành không tốt.

Tóm lại, fan Tây Ba Nha chúng tôi mong muốn được giúp đỡ bằng bất cứ cách nào có thể, chúng tôi cần sự tổ chức và nguồn thông tin tốt nhanh nhất có thể. Chúng tôi chỉ muốn họ được tự do. Nếu nhiều projects diễn ra từ nhiều blog khác nhau cùng một lúc, các fan sẽ không tham gia một cách nghiêm túc. Họ cần cảm giác được đây là một cái gì đó rất quan trọng và to lớn mà TẤT CẢ các fan làm cùng nhau, đồng thời sẽ thật sự có ích giúp đỡ cho JYJ.

*Tôi viết bằng cái nhìn từ góc độ chung và khách quan nhất. Luôn có những fan khác nhau ở khắp mọi người, tôi viết theo quan điểm của số đông fan nhất.
**Khi đề cập đến blog/forum, tôi muốn nói đến những blog/forum của DBSK
***TUENTI là một mạng xã hội gần giống như Facebook

This entry was posted in tiếng Việt and tagged . Bookmark the permalink.

One Response to DOTS2 – Giới thiệu về fandom Tây Ba Nha

  1. kururosaruko says:

    Thankyou for your hard work! Let’s do our best for DBSK and fans! ^^

Leave a Reply

