DOTS9 – Lời cảnh báo về những lời đồn đại ác ý về CreBeau

Link to article : http://thejyjfiles.wordpress.com/2011/02/0…arding-crebeau/

Lời cảnh báo về những lời đồn đại ác ý về CreBeau

Lời mở đầu: Thân gửi các đọc giả, The JYJ Files không phải được tạo ra là để bàn tán những lời sáo rỗng với các anti cũng như những kẻ tung tin đồn nhảm. Vì nhiệm vụ của chúng tôi cũng như trong mục “About” đã đề cập đến, chúng tôi tồn tại là để cung cấp cho fan của DBSK cũ cũng như fan JYJ có một nơi để cùng suy nghĩ và bàn luận về các vấn đề xoay quanh các thành viên JYJ cũng như DBSK cũ. Chúng tôi không có ý định trở thành một kẻ phản động với những sản phẩm mới nhất của cái nhà máy tung tin đồn của các Hotel Girls. Chúng tôi thà dùng khoảng thời gian đó và Internet để năng động ủng hộ JYJ và khuyến khích cộng đồng DBSK gốc bước ra khỏi khu vực nhàn nhã của K Pop. Chính vì lý do này, mà đến tận bây giờ, chúng tôi đã tránh để không phải trực tiếp trả lời lại những tin đồn. Tuy nhiên, càng về sau, chúng tôi đã nhận ra rằng mình đang báo hại, đào mồ chôn các độc giả. Tại Hàn Quốc và Nhật Bản, chuyện Hotel Girl và bè lũ đang dần đánh mất vị trí của bản thân ở tại hai quốc gia này; và chuyện họ đang cố gắng để giành lại những gì đã mất trong chính fandom quốc tế không phải là điều gì bí mật cả. Trong hoàn cảnh như vậy, The JYJ Files sẽ rất vô trách nhiệm nếu như nó để mặc độc giả của mình trong vòng bóng tối. Chúng tôi vẫn cam đoan rằng sẽ đề cập đến tất cả các vấn đề theo cách nói của chúng tôi (ie: không để trở thành cả một chuỗi bài viết tranh luận lại với cả mớ xuyên tạc sự thật của bọn anti) , và vì thế chúng tôi sẽ cung cấp một (hoặc nhiều) bài viết trong tương lai về những tin đồn xoay quanh mỹ phẩm với một cung cách đàng hoàng tử tế đúng như tiêu chí của blog này. Cho đến lúc đó, sau đây là một số thông tin chân thực của những lời buộc tội lên mỹ phẩm CreBeau.

Lời cảnh báo về những lời đồn đại ác ý về CreBeau
Trong suốt khoảng 1 năm qua, đã có đủ các thể loại tin đồn xoay quanh nhãn hiệu mỹ phẩm “CreBeau” được loan truyền khắp các site, Blog, cũng như Telzone; để giải tỏa các mối nghi ngờ và xác minh lại sự thật, tôi đã trực tiếp đi đến văn phòng chính của CreBeau hôm 5 tháng 1 [2010]

Vì tôi là một fan của Yunho và Changmin cũng như các thành viên khác, tôi đã in ra tất cả các tài liệu liên quan đến công ty mỹ phẩm này và dò hỏi [văn phòng chính] về tất cả các điều khúc mắc, và các nhân viên đã trả lời rất vui vẻ.

1- Bản quyền về hình ảnh [Crystal: Portrait Right – là phải hỏi ý kiến của một người trước khi sử dụng hình ảnh của họ với bất kì mục đích nào khác, nếu không – họ có quyền kiện bạn; tuy không có luật lệ nào bắt buộc nhưng đây lại là một điều lệ hiển nhiên trong giới giải trí] (SM chưa từng buộc tội CreBeau về vấn đề này)

2- Nguyên liệu thô……

(http://cfile249.uf.daum.net/image/173AFB274BD9A8D94D6DC6)

[T/N: Click vào link đó sẽ đưa bạn đến một ảnh chụp màn hình của câu trả lời được gửi đến cho người fan đã hỏi Tổ Chức Thức Ăn và Dược Phẩm Hàn Quốc về vấn đề sử dụng nhau thai cừu trong công tác điều chế mỹ phẩm là có hợp pháp hay không. Câu trả lời đó là: Không hề bất hợp pháp ngoại trừ 34 quốc gia được liệt kê trong danh sách; mà danh sách đó không hề bao gồm Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc. Những công ty được liệt kê đều đang thực hiện những cuộc thí nghiệm trên động vật mà có được giấy phép đàng hoàng. Và người fan đó kết thúc bằng cách mỉa mai cái kiểu đột nhiên quan tâm đến quyền lợi động vật của đám Hotel girl]

1- Sản phẩm dành cho du khách (chúng đã được gộp chung với nhau mà không có sự đầu tư trực tiếp nào từ phía CreBeau bởi đại diện hãng công ty du lịch đã mua sản phẩm của CreBeau từ các outlet khác nhau; kể cả những người chỉ biết đọc một chút tiếng Nhật thôi cũng có thể thấy rõ tên các công ty đại diện này)

2- Cửa hàng của trụ sở Hallyu (Các bảng thông báo cũng như banner của CreBeau được treo ở đây là bởi vì chi nhánh bên Nhật của CreBeau đã trả phí để được quảng cáo tại cửa hàng. Vì nó là một tiệm cafe Hallyu/ làn sóng Hàn Quốc thì tất nhiên sẽ có hình của DBSK tại cửa hàng (ở cửa tiệm cũng có hình của các nghệ sĩ Hàn Quốc khác nữa) và nơi đó cũng bán mỹ phẩm của các hiệu khác nữa chứ không riêng gì CreBeau)

3 thành viên của DBSK đã nói đi nói lại rất nhiều lần rằng vụ kiện này chẳng liên quan gì đến công ty mỹ phẩm kia cả , và trong suốt một năm qua chúng tôi đã tin rằng những tin đồn về công ty mỹ phẩm sẽ được giải quyết, ngỡ rằng vụ việc sẽ dần lắng xuống và rằng sự thật sẽ được hé mở; và chính vì vậy mà chúng tôi vẫn tiếp tục hoạt động bình thường, yêu cầu những bài viết về các lời đồn đại như vậy phải được xóa đi, và để lại các comment nhằm đính chính lại bất cứ sự hiểu lầm nào về công ty mỹ phẩm đó. Tuy nhiên, các Hotel Girl lại buộc tội chúng tôi đã quá bias, tuyên truyền những chuyện về công ty mỹ phẩm đó xa hơn nữa, và khăng khăng rằng những điều họ nói không phải chỉ là lời đồn; họ đã làm việc chăm chỉ hơn rất nhiều để gieo rắc thêm nữa những tin đồn thâm độc kia.

Nếu như các người [Hotel Girl] thực sự có điểm nghi vấn về công ty mỹ phẩm đó, nếu các người thật sự nghĩ rằng công ty đó có vấn đề; chẳng phải theo lẽ tự nhiên – điều nên làm là đi thẳng đến cửa hàng đó và thẩm tra hết tấn cả các điều hoài nghi và rồi sau đó, khi đã xác nhận được sự thật thì hãy đưa những thông tin đó lên Internet sao??

Ấy vậy mà, không có bất cứ một người nào gọi điện hoặc ghé đến CreBeau cả, nhưng thay vào đó lại tấn công nó bằng cách đăng tải những thông tin sai lệch , cố ý căts ghép những hình ảnh được cung cấp bởi anti-fan và lưu truyền những bài viết chủ quan, đầy khiếm khuyết. Cái công ty mỹ phẩm mà chẳng dính líu gì đến sự tranh chấp của DBSK đã bị biến trở thành một thành phần gánh lấy cái tội đó, tất cả là nhờ ơn Hotel Girls cùng những lời buộc tội vô căn cứ của họ và cả vụ việc với nhau thai cừu – đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của công ty.

Các người đã có bao giờ nghĩ cho công ty đó – những người hợp tác làm ăn cùng nó, hàng trăm công nhân viên của công ty và gia đình của họ, những người bình thường liên quan đến công việc làm ăn của công ty chưa? Dù chỉ là một lần thôi?

Tôi cũng phải tự hỏi không biết các người có được cái khả năng lường trước hậu quả mà những người đó phải gánh chịu hay không nữa.

Thậm chí là các người đã có bao giờ nghĩ đến việc người ta đã phải tốn bao nhiêu công sức, mồ hôi, nước mắt, và cả máu nữa – để có thể gây dựng và điều hành một công ty không?

Chỉ vì muốn bảo vệ quyền lợi của những thần tượng mà các người thích

Các người lại có thể công khai lăng mạ tên tuổi của một công ty chẳng hề dính dáng đến vụ kiện của Dong Bang Shin Ki – ấy vậy mà vẫn chưa hề bị buộc tội trước pháp luật, điều mà chắc chắn các người đáng gánh lấy.

Những con ếch mà các người cứ ném một cách không thương tiếc vào một tảng đá dần rồi cũng sẽ chết.

Tôi kiên quyết khuyến khích các người phải bày tỏ/ cảm thấy sự hối lỗi vì những hành vi xấu xa, và những lời đồn vô căn cứ mà các người đã tuyên truyền.

Nếu như, kể cả sau khi đọc được bài viết này, mà các người [Hotel Girl] vẫn không chịu từ bỏ việc chế tác và tuyên truyền những lời đồn đại, thì các người hiển nhiên sẽ còn phải chịu trách nhiệm lớn hơn nữa vì các hành động của bản thân.

Đây là một bản scan của đơn khiếu nại [của một cảnh sát]

Tôi khẩn khoản yêu cầu các người hãy đặt tay lên trước ngực mình và suy nghĩ kĩ về các hành vi của bản thân. Chính các người sẽ hiểu được….. bản thân mình có phải là những loại người được liệt kê ra trong danh sách khiếu nại kia hay không.

Những điều sau đây là một trong số các ví dụ điển hình về những lời xin lỗi được đưa ra bởi Hotel Girls trong Daum TVXQ Telzone sau khi bị cảnh sát Hàn Quốc lập biên bản (ngày 12 tháng 6, 2010)

Tôi thành thật xin lỗi đến toàn thể công nhân viên của CreBeau vì những lời chỉ trích công khai mà tôi đã gây ra.

Tôi rất xin lỗi vì đã gây ra những thiệt hại không lường trước được bởi những bài viết bất cẩn của mình.

Tôi nghĩ rằng sự say mê quá đáng của tôi với DBSK đã khiến tôi hành động trẻ con như vậy.

Giờ đây khi nghĩ lại thì tôi đã viết những thứ như vậy khi đang quá kích động và thiếu suy nghĩ. Vì tôi đã quá xúc động, tôi chỉ nghĩ đến chuyện đẩy hết mọi tội lỗi lên đầu một phía mà thôi.

Tôi đã rất đỗi kinh ngạc bởi sự hào hiệp/ tốt bụng của CEO Kang khi tôi gặp ông ấy ở đời thật, đến nỗi tôi cảm thấy vô cùng hối lỗi với những rắc rối ông đang phải đối mặt.

Ông ấy đã phải gánh chịu quá nhiều thiệt hại, nhưng thay vào đó ông ấy lại rất lo lắng cho tôi như thể ông chẳng nhận ra rằng bản thân mình cũng đang tồn tại.

Tôi cũng đã xin lỗi vì những tai họa mình đã gây ra với người đại diện và các công nhân viên.

————————

Đây là một tái bút.

Hôm nay tôi đã ghé qua công ty mỹ phẩm….

Nó nhỏ hơn so với trí tưởng tượng của tôi rất nhiều, với một cái cảm giác một công việc kinh doanh vừa-đủ-bé mà thôi. Tôi đã đi cùng một người bạn; các nhân viên đối với chúng tôi rất tốt và tôi đã đi vào trong văn phòng – nơi tôi đã chia sẻ cũng như nghe được rất nhiều câu chuyện khác nhau.

Việc đầu tiên, về vấn đề gian hàng của CreBeau trong cửa hàng Shino-okubo… cửa hàng Shino-okubo là một nơi với chủ đạo chính là “làn sóng Hàn Quốc” nên nó chỉ treo lên các biển thông báo của CreBeau chỉ để quảng cáo mà thôi; có vẻ như chúng tôi đã quá nóng vội khi đi đến sự hiểu lầm mục đích của việc làm đó. Có lẽ đó là lỗi của chúng tôi khi đã khiến mọi người cho rằng CreBeau đan lợi dụng hình ảnh của Dong Bang Shin Ki, trong khi sự thật là Shino-okubo đang dùng chiến thuật quảng cáo của nó.

Điều thứ hai, về mối quan hệ của công ty mỹ phẩm với ChunJaeSu….

Trong khi công ty đã và vẫn tiếp tục nhận được các khoản đầu tư của bộ ba, vì hậu quả của những bài chúng tôi đã viết, công ty đã đánh mất trắng khoản tiền mà ChunJaeSu đã đầu tư đó. Hơn nữa, dường như nói cho đúng hơn thì đó là việc đầu tư của gia đình ChunJaeSu chứ không phải là ChunJaeSu đã trực tiếp tham gia vào việc kinh doanh mỹ phẩm.

Điều cuối cùng, tôi muốn nói về lời cáo buộc công ty đa chức năng.

Chúng tôi đã không được nghe bất kì ai kể trực tiếp rằng nó là một công ty đa chức năng cả, nên chắc hẳn chúng tôi đã quá nóng vội khi nhảy đến kết luận. Trong sự lo lắng và khủng hoảng hiện thời vì DBSK có thể sẽ tan rã, có vẻ như đó đã là quá sức chịu đựng nên chúng tôi đã lôi công ty mỹ phẩm vào cuộc, trong khi nó không liên quan gì đến vụ kiện cả, với những lời buộc tội và xuyên tạc khác nhau. Khi tôi gặp được 2 người đã lên cơn đau tim vì bài viết của bọn tôi, tôi không thể không cảm thấy hối hận. Dù bọn tôi vẫn cứ luôn miệng nói rằng “đa chức năng, đa chức năng” nhưng chúng tôi lại chẳng có một tý chứng cứ xác thực nào cả; và chính vì vậy, bọn tôi đã gây ra một khoản thiệt hại rất lớn với công ty này. Chỉ trong vòng một ngày, họ đã mất trắng 6 tỷ KRW, vì thế, chúng tôi hết sức xin lỗi.

Vì thế mọi người àh, đừng tuyên truyền những bài viết của anti nữa mà hãy chuộc lỗi bằng cách đăng tải các bài viết ca ngợi công ty mỹ phẩm ấy, và nếu như thậm chí đến chuyện đó cũng không làm được – thì hãy đừng nhắc bất cứ điều gì liên quan đến nó cả.

Lời bình của người dịch:

Có thể xem thêm các lá thư xin lỗi của Hotel Girls vì đã lăng mạ danh tiếng của công ty mỹ phẩm CreBeau tại ĐÂY

Như các bạn đã thấy, phần lớn các tin đồn liên quan đến sự đầu tư của DBSK với công ty mỹ phẩm CreBeau đã được các fan DBSK tại Hàn vạch trần theo một cả một hệ thống trong suốt hơn 1 năm rưỡi qua. Những điều còn lại của các bài diễn thuyết này đã được gán ghép lại với nhau bởi những sự tương quan sai lầm, bằng chứng giả, và như người viết trên đã tiết lộ, các hình ảnh, video đều đã qua cắt ghép và chỉnh sửa. Đến cuối cùng thì đã phải liên hệ đến cả cảnh sát Hàn Quốc. Và kết quả là có rất nhiều Hotel Girl đã tự mình từ bỏ.

Cho đến thời điểm này, số Hotel Girl còn sót lại sẽ vẫn còn lôi ra cái thứ vũ khí bí mật cuối cùng của họ để kiến mớ tin đồn về công ty mỹ phẩm cứ tiếp tục xoay vòng vòng mãi, và đó chính là cái “sự thật” rằng JYJ nắm giữ 63.5% cổ phần của CreBeau. Và hậu quả là cảnh sát Hàn Quốc đã can thiệp điều tra và Hotel Girls đã phải xin lỗi đám đông, luật sư Hàn Quốc đã mở một cuộc điều tra. Những điều nó đã tìm ra và lập luậ của nó đã được tóm tắt trong bài viết này: http://news.chosun.com/site/data/html_dir/…0061702148.html

Tôi sẽ dịch đoạn trọng tâm sau đây:

17 일 SM 측 변호인인 법무법인 지평지성에 따르면 검찰은 지난달 31일 SM을 상대로 명예훼손과 업무방해 혐의로 고소한 위샵플러스의 고소건을 불기소 결정했다. 이 관계자는 “검찰 조사 결과 화장품업체의 지분 중 62.5%가 동방신기 3인의 멤버와 가족들의 명의로 있는 등 사업에 관여한 만큼 화장품 사업이 전속계약 분쟁을 일으킨 주요한 원인 중 하나라고 파악했다”고 말했다.

Ngày 17/07/2010, người đại diện hợp pháp của SM đã báo cáo rằng vào ngày 31 tháng trước, luật sư Hàn Quốc đã quyết định không theo đuổi vụ việc phỉ báng và cản trở việc kinh doanh mà Wishop Plus đã chống lại SM nữa. Theo lời luật sư của SM thì “Kết quả của cuộc điều tra bởi luật sư Hàn Quốc đã tiết lộ rằng 62.5% cổ phần của công ty mỹ phẩm đó là do ba thành viên DBSK và gia đình của họ nắm giữ; có thể đi đến kết luận rằng sự đầu tư của ba thành viên vào công ty mỹ phẩm là một nguyên do rất quan trọng dẫn đến mâu thuẫn giữa 3 thành viên với bản hợp đồng độc quyền.”

Việc thứ nhất, phải ghi chú rằng người chứng thực việc khoản cổ phần của JYJ trong công ty mỹ phẩm lên đến 62.5% không phải là do đính thân ông luật sư đại diện xác minh mà là do luật sư của SM chứng thực. Trên thực thế thì trong cả một bài viết đó không có một lời nào là trích lời của ông luật sư đại diện cả. Kết luận rằng công ty mỹ phẩm chính là nguyên nhân dẫn đến vụ kiện là được dựng lên bởi SM và luật sư của họ.

Việc thứ hai, bài viết đó không hề nói rõ ràng rằng từng thành viên nắm bao nhiêu % cổ phẩn. Chú ý rằng nó nói rằng 62.5% cổ phần là dưới sự sở hữu của “3 thành viên DBSK và gia đình”. Có vẻ như đây muốn nói rằng con số cổ phần tổng cộng được Jaejoong, Yoochun, Junsu và “gia đình” (và ai biết là có bao nhiêu người chứ. Còn nữa, là họ hàng ruột thịt, hay là họ hàng xa xôi đâu đó?) sở hữu là 62.5%. Con số mà từng thành viên nắm giữ là hoàn toàn không rõ ràng. Có thể là 0.01%, mà cũng có khi là cả 62%. Và xét theo những lá thư xin lỗi của HoTel Girl đã được dịch ở phía trên, thì việc cho rằng các thành viên trong gia đình của JYJ tham gia nhiều hơn vào công việc kinh doanh chứ không phải 3 thành viên là một điều không có gì vô lý cả.

Hơn nữa, số % cổ phần chẳng có nghĩa lý gì cả nếu như bạn không xét gì đến khoản giá trị tuyệt đối của nó. Con số duy nhất được cung cấp trong bài viết là 62.5%. Con số này có thể phản ánh bất cứ khoản tiền nào trên hoặc dưới 100 triệu KRW. Và trong khi CreBeau là một công ty kinh doanh cỡ nhỏ hoặc vừa phải và việc con số 62.5% kia là được sở hữu bởi “gia đình” nữa chứ không riêng gì các thành viên JYJ; việc CEO công ty nói rằng các thành viên JYJ sở hữu khoảng 1/10 công việc kinh doanh là không hề tương xứng để đem ra so sánh với con số 62.5% cổ phần kia.

Source:

Translated by: Jimmie of TheJYJFiles
Shared by: TheJYJFiles

This entry was posted in tiếng Việt and tagged . Bookmark the permalink.

Leave a Reply

