DOTS34 – Kênh phát sóng Ilovejyj đóng cửa vĩnh viễn

Kênh phát sóng Ilovejyj đóng cửa vĩnh viễn

Vtrans by HanulleeDOT_Vietnam
Proofread by CrystalDOT_Vietnam

—————————————————

Đã có rất nhiều tranh cãi về kênh phát sóng này. Kênh phát sóng đã thông báo ý định đóng của tạm thời cách đây một vài ngày. Và nó đã thông báo sẽ đóng của vĩnh viễn cách đây một vài giờ. (chỗ ngày với giờ mình có nên chỉnh lại không? vì mốc thời gian qua lâu rồi…)
Kênh phát sóng trên internet này đã gặp phải rất nhiều sự tranh cãi, chủ yếu xoay quanh người biên tập chính với cái tên “Helena”. Ý kiến chung nhất ở đây là vì cô ta đã quá bất cẩn và phớt lờ cảm xúc của cộng đồng người hâm mộ- chẳng hạn như, cô ta đã đồng ý cho phát sóng cuộc nói chuyện của một chính khách gây tranh cãi (điều này gây ảnh hưởng bất lợi cho JYJ) và dẫn đến việc cần có một sự xử lý đặc biệt. Một số người đã phản ứng rất gay gắt với sự việc đó và yêu cầu kênh phát sóng này đóng cửa.
Các nhân viên còn lại ngoài Helena đã có một cuộc thảo luận và quyết định cách tốt nhất là đóng cửa kênh phát sóng này.

Dưới đây là bản dịch tiếng anh “ Thông báo phần I” mà kênh phát sóng này đã đăng trên website của họ.

————————

Đây là thông báo về việc đóng cửa ( vĩnh viễn) kênh phát sóng.

Chúng tôi thành thật xin lỗi vì đã gây ra những bất lợi cho cộng đồng người hâm mộ trong thời gian này và chúng tôi xin thông báo rằng hôm nay kênh phát sóng internet này sẽ đóng cửa.

Chúng tôi – những nhân viên – cũng đang rất bận rộn với việc đóng của kênh phát sóng này.

Chúng tôi viết những dòng này cho các bạn vì nghĩ rằng chúng tôi nên thông báo cho các bạn về quy trình hoạt động của kênh phát sóng này.

Chúng tôi xin lỗi vì đã không thể hồi đáp/ liên lạc với các bạn sớm hơn.

Chúng tôi không có ý phớt lờ ý kiến của người hâm mộ, nhưng vì việc liên hệ với nội dung tập trung vào “một mình Helena” và các thành viên còn lại đã mất một thời gian khá lâu để bàn bạc. Chúng tôi xin lỗi.

——————

Chúng tôi muốn thông báo về vấn đề hiện tại và tình hình của họ lúc này.

1. Về những cụm từ tìm kiếm liên quan ( T/N: kênh phát sóng này đã giới thiệu một lời phát biểu của một chính trị gia có khá nhiều tai tiếngi. Bây giờ, khi các bạn gõ tên của chính trị gia đó vào một vài trang web tìm kiếm thì JYJ sẽ xuất hiện như là một thông tin liên quan)

Chúng tôi đã ngay lập tức yêu cầu các trang web tìm kiếm xóa những thông tin đó ( Chúng tôi xin lỗi cho sự chậm trễ này)

Mỗi website có những đặc điểm khác nhau. Việc quay vòng dài nhất sẽ là 2 tuần theo những câu trả lời chúng tôi đã nhận được.

1. Trước khi khai truơng kênh phát sóng này, chúng tôi đã nhận được sự cho phép từ một số fansite và một số người hâm mộ bởi vì thật khó để tạo ra nội dung ( chỉ để phát sóng). Tuy nhiên, để cố gắng làm cho chúng phù hợp với thời gian phát sóng của chương trình, một số hình ảnh đã được sử dụng mà không có sự cho phép và các logo đã bị cắt trong quá trình biên tập chương trình. Chúng tôi không biết nói gì hơn ngoài việc xin lỗi vì hành động này. Chúng tôi cúi đầu thành thật xin lỗi bởi vì chúng tôi đã làm tổn thương những người đã nhiệt tình đồng ý giúp đỡ chúng tôi. Chúng tôi không thể ngẩng đầu lên được.

Nói đúng ra chúng tôi phải đến gặp từng người (những người bị tổn thương) để nói lời xin lỗi, nhưng các bạn hãy tha thứ cho chúng tôi vì gửi lời xin lỗi theo cách này. Bây giờ, các chương trình phát sóng đã bị gở khỏi kênh Youtube. Một lần nữa chúng tôi xin lỗi các bạn.

1.Về vấn đề bản quyền
Chúng tôi đã ký hợp đồng với hiệp hội bản quyền âm nhạc và nhận được sự cho phép sử dụng tất cả các bài hát đã đăng ký với hiệp hội (trong và ngoài nước) và dĩ nhiên là chúng tôi phải trả phí sử dụng. Về việc sử dụng album The Beginning và Music Essay, chúng tôi đã [b[xin[/b] sự cho phép của Cjes và họ yêu cầu phảigửi danh sách những bài hát sẽ sử dụng và mọi thứ đã diễn ra như thế.

1. Về số tiền quyên góp
Chúng tôi dự định kiểm tra lại báo cáo tài khoản của chúng tôi ( trong đó lưu giữ hóa đơn của chúng tôi về các khoản đóng góp) và sẽ gửi nó trong tuần này. Hiện tại chúng tôi vẫn chưa sử dụng bất kỳ khoản đóng góp nào. Những ai muốn được hoàn lại số tiền mình đã góp thì vui lòng gửi cho chúng tôi ủy nhiệm chi cho thấy bạn đã gửi tiền vào tài khoản của chúng tôi và hãy gửi mail đến địa chỉ (ilovejyjcom@naver.com). Chúng tôi sẽ hoàn trả tiền cho các bạn.

1. Về câu hỏi tiếp tục hay đóng cửa kênh phát sóng này.
Là những nhân viên đang tiếp tục tiến hành các công việc cho việc đóng cửa kênh phát sóng này, chúng tôi có một điều lo lắng, sự việc này sẽ gây tổn thương nhiều như thế nào đến JYJ.

Chúng tôi lo rằng nếu nội dung về kênh phát sóng này (điều gây tranh cãi) được phát sóng hoặc được in ấn, nó sẽ tạo ra sự nhầm lẫn có quy mô lớn hơn nhiều so với thông tin khai trương kênh phát sóng này. Chúng tôi thật sự xin lỗi vì những gì đã xảy ra cho đến thời điểm này, và chúng tôi biết rằng nếu sự việc này bị thổi bùng lên lần nữa thì sẽ rất khó để kiểm soát vì vậy chúng tôi đang rất quan tâm đến vấn đề này.

Trong quá trình thảo luận, đã có một vài ý kiến cho rằng nếu có các fansite đáng tin tưởng hoặc các tổ chức tham dự và các trạm phát sóng radio có thể bỏ qua vấn đề này thì ít nhất chúng tôi vẫn có thể tiếp tục duy trì kênh phát sóng này, và có lẽ chúng tôi cũng có thể yêu cầu ngưng phát sóng hoặc xuất bản những bài viết liên quan đến sự việc gây tranh cãi này.

Tuy nhiên, chúng tôi đã đi đến quyết định (bởi vì điều đó là hoàn toàn không thể) sẽ không ai còn tin tưởng chúng tôi những người vẫn đang tiếp tục công việc và rằng tại thời điểm này chúng tôi không biết trong số chúng tôi những người đang chuẩn bị cho công việc đóng của kênh phát sóng này sẽ tiếp tục tham gia (với nỗ lực duy trì kênh này) một lần nữa, và việc đóng cửa vĩnh viễn kênh phát sóng là quyết định đúng. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến các bạn về quy trình của công việc này.

1. Về những nhân viên còn lại
Những nhân viên còn lại là những người không làm theo bất cứ sự chỉ đạo hay là mong muốn của Helena, và thay vào đó họ đang chuẩn bị cho công việc đóng của kênh phát sóng này vì vậy đừng nghĩ xấu về họ.

Đối với những người mong muốn được ra đi và những người không bày tỏ quan điểm của mình (cách này hay cách khác), chúng tôi (thu hồi tư cách thành viên của họ) đối với tất cả. Chúng tôi biết rằng có một số người muốn giúp chúng tôi trong việc chuẩn bị đóng cửa kênh phát sóng này nhưng vì chúng tôi muốn làm càng nhanh càng tốt nên họ đã không thể tham gia cùng với chúng tôi.

Và chúng tôi cũng cảnh báo các bạn về một số bài viết mà những nhân viên không tham gia vào việc đóng của kênh phát sóng này đăng trên internet đang trở thành vấn đề. Chúng tôi không có đủ người để theo dõi và giải quyết mọi thứ đang diễn ra trong khi chúng tôi đang chuẩn bị cho việc đóng cửa chương trình này. Chúng tôi mong mọi người hãy hiểu cho chúng tôi.

1.Về việc (chuyện gì sẽ xảy ra) trong tương lai
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến các bạn.

1. Hơn nữa, chúng tôi cũng muốn thông báo đến cho toàn bộ nhân viên.
Chúng tôi thật sự xin lỗi đối với những nhân viên những người ( phát hiện ra) thông tin về việc đóng của chương trình này thông qua thông báo này. Các bạn đã tình nguyện tham gia mà không đòi hỏi gì và các bạn không có liên quan gì đến sự việc gây tranh cãi này nhưng rồi các bạn cũng đối mặt với việc đóng cửa chương trình này. Chúng tôi cảm thấy rất tiếc về điều đó.
Hiện nay, thậm chí các thông tin không xác thực về kênh phát sóng này và nội dung các cuộc nói chuyện vẫn đang lan truyền trên internet. Để tránh gây rắc rối cho những nhân viên không liên quan đến vụ việc này và vì tình hình này đã làm cho chúng tôi không thể tập hợp được toàn bộ ý kiến của nhân viên trước khi đóng cửa kênh phát sóng này, một lần nữa chúng tôi xin lỗi và mong các bạn hiểu cho chúng tôi.

Những thành viên nào muốn có thông tin chi tiết hơn, vui lòng gửi tin nhắn hoặc email cho chúng tôi.

——————
Tin tức này đặt ra cho tôi có một số câu hỏi và chúng ta sẽ bàn về một trong số chúng trong bài viết này.

(1) Tại sao vấn đề lại nằm ở chính trị gia đó?
Sẽ không bao giờ là ý kiến hay khi đề cập đến chính trị trong một dự án phi lợi nhuận như thế này. Vị chính trị gia này rất có vấn đề bởi vì bà ấy là một người cực bảo thủ, được biết đến là người ủng hộ lực lượng cố thủ như là ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc. Bà ấy không được yêu mến bởi phần lớn người dân Hàn Quốc. Phần giới thiệu trong cuộc nói chuyện của bà ấy làm như thể bà ấy có quen biết JYJ và phe Hotel có thể sử dụng điều này để chống lại JYJ.

——————

JYJ3 rất tiếc khi phải thông báo cho các bạn tin này. Tuy nhiên điều gì không thể giết chết chúng ta thì sẽ làm cho chúng ta mạnh mẽ hơn. Hy vọng rằng sau sự việc này fandom của chúng ta sẽ là pháo đài vững chắc hơn nữa cho JYJ.

——————-

Source: ILoveJYJ.com
Translation Credit: JYJ3
Shared by: JYJ3
Link: http://jyj3.wordpress.com/2011/03/08/info-…st-announceent/

This entry was posted in tiếng Việt and tagged . Bookmark the permalink.

Leave a Reply

